หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2558

GSM Gateways


GSM Gateways เป็นระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ Cellular Network ที่ ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ติดต่อกับเครือข่ายซึ่งจำแนกพื้นที่การใช้งานโดย แบ่งเป็นเซลล์มีความปลอดภยัทางด้านการป้องกัน การดักฟัง และด้านการติดต่อข้ามประเทศที่สะดวก

แต่เดิมระบบ Call Center มีการใช้งานร่วมกับระบบโครงสร้างพื้นฐาน (landline) เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์เนื่องจากประหยัดค่าใช้จ่าย ต่อมาได้นำระบบ Call Center มาประยกุต์ใช้กับระบบ GSM Gateways เพราะมีความเสถียรในการใช้งานที่ดีกว่าการเริ่มใช้งานระบบ Call Center กบั ระบบ Cellular Network สามารถทำได้ง่ายกว่าการใช้งานระบบ Call Center กับระบบโครงสร้างพื้นฐาน เนื่องจากไม่ต้องยุ่งยากในการทำ เรื่องขอติดตั้งเบอร์จาก TOT, TT&T หรือ True เพียงแค่มีSim Card ก็สามารถนำมาใช้งานได้

อุปกรณ์ GSM Gateways เป็นอุปรกณ์ที่มี Slot สำหรับการนำ SIM Card ของโทรศัพท์มือถือไปใส่โดยแต่ละรุ่นจะมีจำนวน Slot สำหรับใส่ SIM Card ไม่เท่ากันมีตั้งแต่ 1 ช่อง, 2 ช่อง, 4 ช่อง, 8 ช่องและ 30 ช่อง หรือมากกว่า นั้น นอกจากนี้อุปกรณ์นี้ยังมีความสามารถเป็น SIP Server ในตัวทำให้ง่ายต่อการนำมาประยกุ ต์ใช้กับระบบอื่นได้ง่าย ข้อดีของการนำ Cellular Network มาใช้งานร่วมกับ Call Center 1. มีการส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว 2. สัญญาณครอบคลุมทุกพื้นที่ 3. ลักษณะของมาตรฐานสัญญาณสามารถปรับเปลี่ยนได้ ทำให้ระบบมีความหลากหลาย 4. มีการใช้เครือข่ายอื่นประกอบ เช่น Internet, Intranet หรือเครือข่ายเฉพาะอื่นๆ ทำให้ระบบมีความ ยืดหยุ่นและขยายตัวได้มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น