หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ระบบโทรศัพท์ PBX

วิวัฒนาการของ ระบบโทรศัพท์ PBX จากเดิมที่จะต้องมีการเดินสายโทรศัพท์ (RJ11) เปลี่ยนมาเป็นระบบใหม่ที่เรียกว่า IB PBX ที่ใช้สาย LAN (RJ45) เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อแทนระบบเดิม IP PBX  มีพื้นฐานมาจาก Voice over IP Techology หรือเรียกสั้นๆว่า VoIP (วีโอไอพี) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสื่อสารแบบใหม่ที่ทำให้เราสามารถรับส่งสัญญานเสียงผ่าน Internet (อินเตอร์เน็ต) หรือ Intranet (อินทราเน็ต)  
โดยระบบ PBX แบบนี้ สัญญานเสียงจะวิ่งผ่านช่องทาง Internet เรียกว่า Vioce over IP โดยไม่ผ่านสายโทรศัพท์แบบเดิมๆที่เราใช้กันทั่วไป โดย ระบบโทรศัพท์ PBX นี้จะทำการแปลงสัญญาณเสียงอนาล็อก (Analog) ที่เราสนทนากันมา เป็นสัญญาณดิจิตอล (Digital) เหมือนที่ใช้ในคอมพิวเตอร์โดยผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่เราเล่นทั่วไป แล้วมาเปลี่ยนเป็นสัญญานเสียงเพื่อส่งต่อไปยังอุปกรณ์โทรศัพท์ปลายทางที่เราใช้เพื่อให้ได้ยินเสียง เช่น IP Phone หรือเครื่อง Computer ที่มี Software ที่เป็น IP SoftPhone ติดตั้งไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น